Random,Recent,Label Widget

random/hot-posts
Home » , , » The Hunger Games 3 Mockingjay Part 1 เกมล่าเกม พาท 1

The Hunger Games 3 Mockingjay Part 1 เกมล่าเกม พาท 1


เนื้อเรื่องต่อจาก Catching Fire เมื่อแคทนิสสวมบทบาทเป็นม็อกกิ้งเจย์เพื่อก่อการปฏิวัติแคปิตอล ผลจากการสูญเสีย The Hunger Games 3 กำลังใจที่จะฝ่าฝันอุปสรรคทำให้หญิงสาวผู้มากับไปกลายเป็นกุญแจสำคัญของการลุกฮือประชาชนจากทุกเขต ฝ่ายแคปิตอลก็ไม่รามือเช่นกันเมื่อประธานาธิบดีสโนว์ตอบโต้เหล่ากบฎทุกวิถีทางและทำให้ผู้คนล้มตายมากมาย เหล่าเขต 13 จึงต้องหาหนทางทำโฆษณาชวนเชื่อเพื่อให้ประชาชนจากทุกเขตพร้อมใจกันต่อต้านและเอาชนะสงครามครั้งนี้ ก่อนอื่นเราต้องขอบอกก่อนเลยว่า เราเป็นแฟนคลับของภาพยนตร์เรื่องนี้จริงๆและอ่านหนังสือมาครบทุกเล่มก่อนที่จะดูภาพยนตร์ ทีแรกเราหวั่นใจมากที่ผู้กำกับตัดสินใจแยก Mockingjay ออกเป็น 2 พาร์ท ซึ่งผลที่ตามมานั้นอาจจะทำให้ภาพยนตร์อืดอาดเกินความจำเป็นหรือเปล่า ? แต่ตอนนั้นเราก็คิดในแง่ดีว่าฟรานซิสก็จงใจเพิ่มรายละเอียดไปให้ได้มากที่สุดเพื่ออรรถรสสูงสุดของการรับชมละมั้ง Mockingjay Part 1 เราคิดว่ามันคงต้องออกมาดีแน่ๆ แต่ผลปรากฏาว่าได้เป็นเช่นนั้นไม่! เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างหลังจากได้รับชมมาจริงๆเป็นอย่างที่เราหวาดกลัวเอาไว้เกือบทั้งหมด 20 นาทีแรกของเรื่องเต็มไปด้วยความอืดอาดน่าเบื่อหน่าย ถ้าไม่ตั้งใจดูอาจจะหลับไปแล้วก็ได้ แต่สิ่งที่ยังพอดึงดูดเราเอาไว้ได้อยู่คือการแสดงของเจนลอว์ที่ถ่ายทอดทุกอารมณ์มาได้อย่างหมดจดและงดงามในทุกห้วงความรู้สึกกับสิ่งที่แคทนิสต้องเผชิญ ซึ่งเราขอชื่นชมเธอ ณ ในจุดนี้ สกอร์ของภาพยนตร์ยังใช้ซาวน์เดิมๆไม่ต่างจากภาคที่แล้ว เกมล่าเกม พาท 1 แต่สิ่งที่ถือว่าเป็นไฮไลท์สำคัญของภาคนี้คงหนีไม่พ้นเพลง Hanging tree ที่ทำเอาเราขนลุกขนพองเมื่อมันถ่ายทอดออกจากปากเจนลอว์ที่ได้รับบทแคทนิสในเรื่อง เราสัมผัสได้ถึงความสิ้นหวังของเธอ การพังทลายของทำนบจิตใจที่ค่อยๆแตกสลายเมื่อเธอผจญกับความสูญเสียทั้งหลายแหล่ที่อาจจะมากเกินกว่าเด็กผู้หญิงคนนึงจะแบกรับเอาไว้ได้